5 Dự Báo Xu Hướng Kinh Doanh Online Trong Năm 2017

  • Admin NATUCO
  • NATUCO
  • 26/03/2017

Năm 2016 tiếp tục là một năm thành công cho ngành công nghiệp thương mại điện tử nói chung và xu hướng kinh doanh online nói riêng. Theo thống kê từ trang Statista, doanh thu toàn cầu do thương mại điện tử mang lại năm 2016 đạt hơn 1,183 tỷ USD. Nó được kỳ vọng sẽ tăng trưởng hơn 10,72%. Nghĩa là doanh thu thị trường đạt được có thể lên đến 1,777 tỷ USD vào cuối năm 2020.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên "kết nối toàn cầu". Và kinh doanh online đang có xu hướng chiếm lĩnh trong nền văn minh này. Với sự bùng nổ của thương mại điện tử trong thập kỷ qua, nhiều xu hướng mới đã nổi lên. Chúng có sức ảnh hưởng sâu rộng đến các nhà bán lẻ online. Amazon là một ví dụ điển hình. Amazon là một trong những nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Tiếp theo đó có thể kể tên một số "ông lớn" khác như Ebay, Alibaba, Lazada, Zalora...

Hãy điểm qua 5 xu hướng kinh doanh online nổi bật trong năm 2017:

1. Nhà bán lẻ - người thúc đẩy chất lượng, sự minh bạch và sự bền vững sản phẩm - sẽ lên ngôi

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về một sản phẩm bằng cách tra cứu online. Bởi vì với sự bùng nổ của internet, người mua sắm có điều kiện tiếp cận gần hơn đến với các sản phẩm thông qua những thông tin sẵn có trên internet.

Người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng việc ra quyết định mua sắm ở đâu, hơn là mua cái gì. Điều này có nghĩa là bạn không thể bán một sản phẩm chất lượng mà không cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm đó.

Thay vào đó, họ bắt đầu đổ xô sang các nhà bán lẻ ưa tiết lộ "bí quyết kinh doanh" của mình. Đó là khâu sản xuất, vận hành để ra một sản phẩm. Một doanh nghiệp cung cấp quy trình sản xuất ra sản phẩm, đi kèm theo hình ảnh về những công nhân và nhà máy đang hoạt động, Nó giúp người tiêu dùng biết chính xác sản phẩm mình mua được tạo ra bởi cái gì.

2. Giải pháp thanh toán qua điện thoại

 Thanh toán qua điện thoại là xu hướng tất yếu trong tương lai. Năm 2017 sẽ hứa hẹn với nhiều sự bùng nổ trong dịch vụ thanh toán qua điện thoại.

Cuối năm 2016, các nghiên cứu tiết lộ rằng sẽ có 447,9 triệu người dùng thanh toán qua điện thoại trên toàn cầu. TechCrunch ước tính có khoảng 70% người dùng điện thoại sẽ sử dụng dịch vụ này trong năm 2017. Và theo báo Business Insider, đến năm 2020, doanh thu dịch vụ thanh toán qua điện thoại mang lại sẽ là 503 tỷ USD. Quả là một con số đầy ấn tượng.

Những nhà bán lẻ không cung cấp giải pháp thanh toán qua điện thoại có nguy cơ tụt lại phía sau. Điều này có nghĩa họ sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội giao dịch, đồng nghĩa lợi nhuận bị sụt giảm.

Các hệ thống thanh toán qua điện thoại phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm mobile POS systems, Kohl's Pay app, hay lựa chọn từ bên thứ ba như Apply Pay.

3. Giao hàng trong ngày sẽ trở thành xu hướng

Miễn phí giao hàng không còn là một lựa chọn của nhà tiêu dùng. Nó phải là điều bắt buộc trong thế giới cạnh tranh này. Vậy đâu là điểm cạnh tranh của các nhà kinh doanh online? - Tốc độ.

Người tiêu dùng đang có xu hướng muốn ngồi tại nhà, đặt hàng và sau đó được giao hàng tận nhà ngay lập tức.

Vậy giải pháp cho các nhà bán lẻ, đó là cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.

Theo khảo sát được nghiên cứu bởi Temando, có đến 80% shoppers được khảo sát mong muốn được giao hàng trong ngày, trong khi 61% còn muốn được nhận hàng nhanh hơn - trong vòng 1-3 giờ kể từ lúc họ đặt hàng.

Đây quả thực là một áp lực dành cho cả nhà bán lẻ lẫn nhà vận chuyển. Nhưng đây là một nhu cầu thực tế và thiết thực của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ phải cân nhắc để cải tiến dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó.

4. Đầu tư phát triển kênh Omnichannel

Omnichannel đang là khuôn mẫu chuẩn để các nhà bán lẻ hướng tới. Trong năm 2017, chúng ta có thể kỳ vọng các nhà bán lẻ đẩy mạnh các chiến lược mở rộng omnichannel để tăng trải nghiệm người dùng.

Một ví dụ là Domino gần đây giới thiệu kênh đặt hàng qua Facebook Messenger. Starbucks tung ứng dụng mobile cho phép khách hàng đặt hàng và thanh toán trước khi ghé cửa hàng.

Nhà bán lẻ sử dụng Instagram để bán hàng. Họ tận dụng các ứng dụng như Snapchat để cho khách hàng thấy quy trình vận hành. Nhờ đó tăng sự trung thành của khách hàng.

 5. Công nghệ là nền tảng không thể thiếu đối với kinh doanh online

 Với mục đích tăng hiệu quả trải nghiệm người dùng, các nhà bán lẻ sẽ ứng dụng công nghệ nhiều hơn nữa vào việc kinh doanh online của mình.

Năm 2017 sẽ là năm chứng kiến sự tiến hóa của công nghệ trong công nghiệp bán lẻ. Công nghệ sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng khi mua sắm qua các kênh omnichannel. 

Bạn sẽ không cần phải đến một shop thời trang nào để thử những bộ đồ yêu thích. Bởi nhờ công nghệ, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và trải nghiệm ứng dụng thử đồ online. Tất cả đều tương tác qua màn hình máy tính.

Hãy chờ đón sự ra đời các ứng dụng đưa trải nghiệm mua sắm lên tầm cao mới.


==>>> Xem thêm: Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Hiệu Quả

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
CTY TNHH MTV NATUCO SÀI GÒN
CTY TNHH MTV NATUCO SÀI GÒN