3 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

  • Trần Phan Phương Nhi
  • NATUCO
  • 25/06/2017

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ, phần mềm quản lý bán hàng không còn là khái niệm mới mẻ với các chủ cửa hàng nữa. Với những tính năng quản lý thuận tiện và dễ dàng, phần mềm quản lý bán hàng đã và đang được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau. Chính vì thế, không ít công cụ quản lý bán hàng đã ra đời. Dưới đây là 3 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng được tổng hợp từ thực tế của các chủ cửa hàng thời trang, tiệm tạp hóa, quán cà phê, tiệm spa...

3 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

1. Xác định rõ nhu cầu thiết yếu

Bạn cần xác định rõ mục tiêu khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là để làm gì:

  • Quản lý thông tin hàng hóa
  • Quản lý nhập - xuất hàng, hàng tồn kho
  • Phân tích doanh số bán hàng theo ngày, tuần, tháng, năm
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng và bán chéo sản phẩm ...

Nó sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh tính năng giữa các phần mềm. Từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định nên sử dụng sản phẩm quản lý nào.

2. Đưa ra các tiêu chí khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu bạn chọn phần mềm có quá nhiều chức năng, có cấu hình phức tạp thì nó sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian ban đầu để tìm hiểu và sử dụng chúng một cách thuần thục. Hay phần mềm có giao diện không thân thiện sẽ làm bạn không mấy hứng thú khi sử dụng.

Các tiêu chí cần ưu tiên khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng là:

Dễ dùng

Hãy lựa chọn phần mềm có giao diện đơn giản, các tổ hợp phím dễ thấy trên bàn phím. Một phần mềm hiệu quả là phần mềm phù hợp với mọi đối tượng khi sử dụng chúng: sinh viên, người già, những người ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ.

Với các thao tác đơn giản, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo nhân viên bán hàng, dễ dàng theo dõi quá trình thực hiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu suất bán hàng.

Đáp ứng các nghiệp vụ cơ bản trong quy trình quản lý bán hàng

Hãy chắc chắn rằng phần mềm bạn đang sử dụng có đầy đủ các tính năng cơ bản để quản lý hoạt động bán hàng, kinh doanh của bạn. Một số tính năng quan trọng như:

  • Quản lý thông tin sản phẩm
  • Theo dõi nhập - xuất - hàng tồn kho
  • Tổng hợp báo cáo doanh thu và lợi nhuận bán hàng
  • Tự tạo và in hóa đơn, mã vạch...

Để tìm hiểu các tính năng quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng, click tại đây.

Có chi phí sử dụng hợp lý

Bạn cần cân đối giữa các chi phí tại cửa hàng, shop của mình để lựa chọn phần mềm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Có thể bạn thấy thích một phần mềm có rất nhiều tính năng nhưng giá của nó thì lại khá cao, đó là chưa kể đến chi phí duy trì hàng tháng, hàng năm. Các con số này thoạt lướt qua thì chả có vẻ là bao nhiêu cả. Nhưng nếu cân đối trong tổng chi phí bạn phải bỏ ra trong vòng 1 năm, 2 năm thì sẽ khá là lớn. Nếu xét về góc độ đầu tư, thì sẽ bị xem là quá lãng phí.

Khi bạn chưa tiếp xúc nhiều với phần mềm, bạn chỉ nên đầu tư vào những phần mềm có các chức năng cơ bản đáp ứng việc quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Bạn nghĩ sao nếu chỉ cần một khoản đầu tư nhỏ mà giúp bạn tiết kiệm gấp đôi chi phí? Hãy là nhà tiêu dùng thông thái nhé.

3. Dùng thử miễn phí - cơ hội trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua

Cách nhanh nhất để đánh giá một sản phẩm là trực tiếp trải nghiệm nó. Nhiều người thường chủ quan mà bỏ qua khâu này. Dùng thử sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và chính xác hơn về sản phẩm. Hãy tận dụng cơ hội này để tiết kiệm chi phí một cách hợp lý nhất.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
CTY TNHH MTV NATUCO SÀI GÒN
CTY TNHH MTV NATUCO SÀI GÒN